Bạn Có Đang Hiểu Nhầm Về Chuyển Nhượng Thương Hiệu ?

Thị trường chuyển nhượng vốn đang cạnh tranh khốc liệt. Để bước chân vào cuộc chiến “vàng” này liệu bạn đã chuẩn bị đủ kiến thức. Tuy nhiên trong các bí kíp này có những nhận định sai lầm hoặc không còn phù hợp với tình thế hiện tại nữa. Như vậy sẽ rất nguy hiểm cho  những người mới lấn sân sang lĩnh vực chuyển nhượng

Những bí kíp đã lỗi thời có thể đẩy bjan đến thất bại

1. Nên trở thành đối tác của những thương hiệu lớn

Đồng ý các thương hiệu lớn sẽ rất hút khách tuy nhiên để kinh doanh thành công đó không phải tất cả. Để kinh doanh thành công bạn cần chọn 1 đối tác phù hợp với sức mình và phù hợp với nhu cầu hiện tại của thị trường bạn muốn kinh doanh.

Hãy cân nhắc về vốn, phí chuyển nhướng, hỗ trợ chuyển nhượng, thị trường,… trước khi quyết định. 1 thương hiệu lớn sẽ ngốn rất nhiều phí chuyển nhượng mà chưa chắc đã giúp bạn thu hòi được vốn

2. Thị trường F&B luôn là ưu tiên số 1

F&B là thị trường vô cùng hot và có sức tiêu thụ lớn nếu có thể thành công trong lĩnh vực này thì thực sự rất tuyệt vời. Nhưng trước khi bước vào F&B hãy có 1 chiến lược tỉ mỉ và cẩn thận vì đây là thị trường cạnh tranh khốc liệt nhất. Các đối thủ cạnh tranh trực tiếp và tiềm ẩn luôn chờ đợi để đánh gục bạn.

Vì vậy 1 kế hoạch kinh doanh chi tiết và trang bị kiến thức về đối thủ là hoàn toàn cần thiết

3. Kinh doanh nhượng quyền sẽ an toàn hơn

“Thương trường là chiến trường” kể cả khi bạn được nhượng quyền. Để thành công chắc chắn bạn sẽ phải cố gắng hết sức mình trong bất kỳ lĩnh vực nào cũng vậy.

Hơn nữa các nhà nhượng quyền sẽ có yêu cầu khắt khe với đối tác để bảo vệ hình ảnh thương hiệu vậy nên áp lực đương nhiên lớn hơn. Nhưng con đường trải gai hoa hồng như vậy sẽ mới có thể dẫn bạn đến thành công phải không nào!

Một thương hiệu lớn có thể ngốn rất nhiều tiền chuyển nhượng

4. Nên chọn những lĩnh vực đang hot

Một thương hiệu mới nổi sẽ nahnh chosnh mang lại lựi nhuận khổng lồ và rút ngắn thời gian thu hồi vốn. Nhưng những thương hiệu này có thể nay nổi và chìm ngay ngày mai khách hàng không còn tò mò nữa.

Nhà đầu tư nên dành thời gian để nghiên cứu kỹ thị trường trước khi quyết định đầu tư. Vì lúc nào khách hàng vẫn là người quyết định tất cả

5. Kinh doanh nhượng quyền nhanh thành công

Vẫn chưa có nghiên cứu nào khẳng định chắc chắn việc này. Các công ty Frachise sẽ đảm bảo cửa hàng của bạn được thiêt kế bài bản và training nhân viên. Tuy nhiên vẫn cần rất nhiều công sức của bạn để cửa hàng có lãi

6. Nếu tôi là người đầu tiên mang thương hiệu về chắc chắn tôi sẽ thành công

Uhm biết nói thế nào nhỉ. Không có đối thủ cạnh tranh, thị trường mới, độc quyền mọi thứ nghe co vẻ quá tốt quá lý tưởng. Nhưng cái gì đẹp quá dễ dẫn đến sự cố không ngờ.

Hãy đặt câu hỏi vì sao 1 thương hiệu tốt như vậy lại chua có ai để ý tới? Có thể do thị trường không phù hợp. Có thể chi phí quá cao…. Hãy nghiên cứu thật kỹ trước khi đầu tư. Việc chuẩn bị kỹ càng sẽ cho bạn 1 nền tảng vững chắc để đối phó với các sự cố xảy ra

7. Kinh doanh nhượng quyền sẽ rất tốn tiền

Điều đó đúng vói những thương hiệu tầm cỡ. Có đến hơn 3000 công ty nhượng quyền trên thế giới và chắc chắn bạn sẽ tìm được đối tác phù hợp với bản thân mình

8. Nên chọn thương hiệu hợp với sở thích

Đi theo trái tim không có gì là sai nhưng trong kinh doanh cần cả lý trí nữa. Cân bằng cả hai bạn sẽ trở nên sáng suốt trên con đường đi của mình.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *